Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Cách phân biệt catalogue với brochure và profile

Để có thể so sánh catalogue với brochure hay với profile thì trước hết chúng ta cần hiểu rõ thế nào là brochure, catalogue, profile.
Profile là gì?
Thiết kế profile công ty là một tài liệu giới thiệu về công ty dành cho khách hàng. Một công ty có thể có nhiều brochure giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một profile để nói về mình. Thông qua profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát. ( Theo Saokim.com.vn)
Catalogue là gì?
Thiết kế catalogue là cuốn giới thiệu các danh mục sản phẩm & sản phẩm mà trên đó trình bày các hình ảnh, thông tin về sản phẩm. Catalogue thì lớn hơn brochure thường là 6 tờ 12 trang, xếp lại như 1 cuốn sổ tay, giống như dạng mẫu mã của cty đó muốn show cho khách hàng coi, kiểu như bảng báo giá vậy, nội dung thì phong phú hơn brochure.
Brochure là gì?
Thiết kế brochure thường được dùng để giới thiệu các dịch vụ, các dự án hoặc về một sản phẩm nào đó. Brochure hay còn gọi là tờ bướm, bạn vào sân bay hoặc vào showroom của 1 cty nào đó thường sẽ thấy cái này hay đặt ở trên bàn tiếp khách của cty , brochure có thể có 1 tờ gồm 2 mặt hoặc 3 tờ 6 mặt, chứa nội dung, nghành nghề của cty hoặc nhãn hàng đó, brochure cũng có thể được dán lên tường.
Từ sự định nghĩa trên thì ta thấy:

Profile của một công ty là duy nhất trong khi catalogue hay brochure thì có thể có nhiều. brochure và catalogue dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ còn profile thì giới thiệu về năng lực công ty. Hay nói cách khác profiles chính là hồ sơ năng lực của công ty.
Một công ty thông thường sẽ có một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, namecard, brochure, catalogue trong đó catalogue đòi hỏi thông tin rất nhiều.

-- by LogoArt.vn  --

Bất cứ khi nào bạn cần thiet ke logo hãy liên hệ ngay với LogoArt.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    KIẾN THỨC THIẾT KẾ LOGO

    TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ LOGO