Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Thiết kế logo MGM và 5 con sư tử trên một cái logo

Năm 1924, nhà báo điện ảnh Howard Dietz hoàn thành thiết kế logo "Chú sư tử Leo" cho hãng phim Samuel Goldwyn's Goldwyn. Ông đã dựa trên biểu tượng The Lions từ đội thể thao của trường Đại học Columbia để vẽ.

Khi hãng Goldwyn này xác nhập cùng hãng Metro Pictures và Louis B. Mayer Pictures, dòng chữ MGM (viết tắt cho Metro – Goldwyn – Mayer) cũng "úm-ba-la" hiện ra

Thiết kế logo MGM và 5 con sư tử trên một cái logo


Kể từ đó, đã có đến 5 chú sư tử được thuê để vào vai Leo. Con thứ nhất là Slats, nó đã "bầu bạn" với MGM qua suốt thời kỳ phim câm của hãng từ năm 1924 đến năm 1928.

Con tiếp theo, Jackie, may mắn nhận được hai vinh dự mà bốn anh em của nó phải ghen tị: con sư tử đầu tiên mà khán giả có thể nghe thấy tiếng rống và con sư tử đầu tiên được xuất hiện trên phim màu.

Sau đó đến Tanner và một con sư tử khác (vô danh và rất dữ dằn). Cuối cùng là đến lượt Leo, chú sư tử này đã gắn bó với hãng phim MGM từ năm 1957 (tất nhiên là chỉ trên logo thôi).

Dòng chữ "Ars Gratia Artis" cũng được nhìn thấy trên logo của hãng MGM. Nó có nghĩa là "Art for Art's Sake", tạm dịch: Nghệ Thuật vì Lợi Ích của Nghệ Thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    KIẾN THỨC THIẾT KẾ LOGO

    TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ LOGO