Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Ý nghĩa logo hãng phim Columbia

Vào năm 1919, Harry, Jack Cohn và Joe Brandt "đặt gạch" cho hãng Columbia dưới cái tên vô cùng đơn giản, hãng phim Cohn – Brandt – Cohn.



Rất nhiều xuất phẩm điện ảnh thời kỳ đầu của studio được sản xuất bằng kinh phí thấp nên chất lượng không cao. Thế là, người ta đã ví von cái tên CBC là "Corned Beef and Cabbage" (Tạm dịch: "Bò Thái Lát và Bắp Cải").

Năm 1924, anh em nhà Cohn đã mua lại số cổ phần từ Brandt và chuyển tên thành Columbia Pictures nhằm cải thiện uy tín của hãng phim.





Thiết kế logo của hãng chính là Columbia, hình tượng văn học tượng trưng cho nữ giới ở Hoa Kỳ (cũng hao hao giống với hình tượng Nàng Kiều của chúng ta đấy các bạn).

Bản vẽ được hoàn thành trong năm 1924 dưới tiêu đề "Torch Lady". Và cho đến tận bây giờ, vẫn có hàng chục người phụ nữ tranh nhau nhận mình là Người Thiếu Nữ Cầm Đuốc.



Người Thiếu Nữ Cầm Đuốc hiện đại nhất được hãng Sony giao cho họa sĩ tài ba Michael J. Deas thiết kế.

Mặc dù, hầu hết khán giả đều cho rằng nữ diễn viên Annette Bening được J. Deas lấy làm mẫu nhưng thực chất, người mẫu cho kiệt tác hoạt họa này lại là Jenny Joseph, một nữ nghệ sĩ sống tại Louisiana.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    KIẾN THỨC THIẾT KẾ LOGO

    TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ LOGO