Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Lịch sử các Logo nổi tiếng: Chữ K, L

Cùng tiếp tục tìm hiểu về những  logo nổi tiếng bắt đầu từ chữ G, H, I và J các bạn nhé. Qua loạt bài viết về Lịch sử các logo nổi tiếng, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về quy trình thiết kế Logo, hay làm sao để có logo thành công và bắt đầu cảm hứng cho logo mới của chính bạn.
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z

Logo KFC

Vào đầu năm 1950, tại thành phố Salt Lake, Pete Harman đã mở một nhà hàng thức ăn nhanh. Năm 1952, Harman đã gặp Sanders ở Chicago. Khi đó, Sanders, một đầu bếp tháo vát và kinh nghiệm, đang làm việc cho một nhà hàng rất nổi tiếng ở Corbin, Kentucky. Trong suốt thời gian ở đó, hàng ngày Harman đều đến nhà hàng này và ăn thử món gà bọc thảo mộc và gia vị rất đặc biệt do Sander chế biến. Ông rất thích nó và lớp bọc ngoài của món gà đến nỗi ông đã đề nghi Sanders làm việc với ông cùng gây dựng kinh doanh món gà đó.  Một khi khách hàng đã nếm lớp bọc ngoài đặc biệt này thì việc kinh doanh sẽ phát triển. Và nó được người ta biết đến với cái tên “Gà rán Kentucky”, các cửa hàng được quyền kinh doanh bắt đầu mọc lên trên toàn lãnh thổ.
Nhãn hiệu “Gà rán Kentucky” đã được thay bằng từ viết tắt của nó là KFC từ đầu những năm 1990 để không còn nghĩa béo trong từ rán nữa. Trên logo, hình bên trái là nhà tạo lập nên KFC – Sanders. KFC đã duy trì một nhận dạng bằng thị giác hoàn toàn khác biệt – Giữ các yếu tố xác định của hình ảnh Colonel Sanders trong khi vẫn phù hợp với các thay đổi có thể thấy bằng mắt thường của ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Nhãn hiệu KFC mới sẽ có thêm một logo 65.000 ft2 – square foot, với 51 món tráng miệng không gian – mã – tên  “Face from Space” gồm 14.000 viên ngói trắng, 6.000 đỏ, 12.000 màu vỏ trứng, 28.000 đen và 5.000 màu be.  Logo KFC mới đã được Tesser thiết kế dựa trên San Francisco. Bức vẽ có sự năng động, chiều sâu và kích cỡ, không đánh bóng, đã cho thấy một tập hợp được nhận thức rất tốt các hình dạng có thể kết nối trực tiếp và mạnh mẽ hơn so với bất cứ sự đánh bóng nào đã từng làm.
Nhãn hiệu mới truyền đạt các nổ lực mà KFC đã tiến hành trong suốt hai năm qua để cổ vũ thương hiệu với các quảng cáo mạnh mẽ và tươi mới và đánh dấu vị trí của nó nhằm cạnh tranh với Crispin-led Burger King và McDonald’s. Đây là một mẫu thiết kế logo của tập đoàn hoạt động rất tốt trên các trang web, TV, ảnh in và các bối cảnh môi trường,…, nó dành riêng cho các khán giả, thị trường và bối cảnh có thể nhìn thấy bằng mắt thường của nó.

Lịch sử thiết kế logo Kodak

Được tạo lập bởi doanh nhân Henry Strong và nhà phát minh George Eastman, Eastman Kodak là một công ty quốc doanh đa quốc gia Mỹ chuyên sản xuất và cung cấp các trang thiết bị và vật tư chụp ảnh. Eastman thích chữ K hơn vì nó có vẻ là một chữ cái sắc sảo và mạnh mẽ. Vào năm 1960, Công ty đã giới thiệu góc cong. Yếu tố “K” đồ họa đã không được giới thiệu cho đến những năm 1970 cùng với chiếc hộp. Năm 1987, logo đã được đổi mới hơn với font chữ hiện đại hơn thay thế cho logo cũ. Công ty Eastman Kodak mới đây đã giới thiệu một biểu tương tập đoàn mới nhằm giúp công ty thiết kế một hình ảnh mới như thể là một bước đột phá mới nhất của thế kỷ 21. Kodak đã buộc phải tự đổi mới chính mình và điều đó đã tạo cho hình ảnh của công ty trở nên rất nổi bật. Và chúng ta có thể thấy Kodak đã phá vỡ chiếc hộp, tạo nên một hình ảnh nhận diện công ty mới mẻ thay thế cho hình ảnh hiện tại của họ trong suốt 50 năm qua. Logo mới đã tạo ra một chữ “a” rất đặc biệt và sử dụng font chữ tròn. Logo Kodak mới và đơn giản hiện nay vẫn duy trì hai màu vàng và đỏ riêng biệt của công ty nhưng không còn chiếc hộp bọc chữ “Kodak” trong suốt 70 năm qua nữa.

 

Logo Lacoste

Logo này mô tả một chú cá sấu và thông báo quạy lại những ngày của Rene Lacoste, người đã từng dành chiến thắng trong các giải thi đấu Wimbledon năm 1925 và 1928. Tại thời điểm những cuộc thi này diễn ra, các cầu thủ tennis vẫn bắt buộc phải mặc áo sơ mi trắng cổ đứng trong cuộc thi. Điều này khiến các cầu thủ không hề cảm thấy thoải mái và kết quả là công ty bắt đầu sản xuất một loại áo sơ mi có cổ áo mới được làm từ chất liệu Polyester mềm hơn và linh hoạt hơn khi di chuyển, khi chạy và vươn mình. “Báo chí Mỹ đã gọi tên hiệu tôi là ‘the Crocodile’ (cá sấu) sau một cuộc cá độ giữa tôi với Đội trưởng của đội Davis Cup Pháp. Anh ta đã hứa tặng tôi một chiếc vali làm bằng da cá sấu nếu tôi dành chiến thắng trong một trận đấu rất quan trọng của đội chúng tôi.” Công chúng Mỹ đã quen thuộc với tên này, cái tên nêu bật tính ngoan cường của tôi trên các sân quần vợt, không bao giờ từ bỏ con mồi! Vậy bạn của tôi, George đã vẽ cho tôi một chú cá sấu thêu lên chiếc áo mà tôi mặc mỗi khi ra sân thi đấu.” – Rene Lacoste. Cho đến nay, hình ảnh cá sấu in trên các loại áo vẫn còn được bán trên thị trường.

Logo Tập đoàn Lego

Năm 1932, Ole Kirk Christiansen, một thợ mộc và làm đồ gỗ từ Đan Mạch đã tạo lập nên Tập đoàn LEGO. Việc kinh doanh sáng kiến của ông sau đó phát triển thành một công ty toàn cầu, nổi tiếng là một trong những công ty sản xuất đồ chơi trẻ em được đánh giá cao nhất thế giới. Hiện nay, công ty gia đình này được quản lý bởi Kjeld Kirk Kristiansen, cháu trai của nhà sáng lập. Vào năm 1932, cửa hàng của Ole Kirk đã bắt đầu sản xuất đồ chơi bằng gỗ, bàn ủi quần áo, thang gấp, heo đất và ô tô. Đến 1934, công ty đã quyết định lấy tên LEGO, bắt nguồn từ cụm từ tiếng Đan Mạch “LEg Godt” (“Chơi đẹp”). Năm 1962, các sản phẩm LEGO đầu tiên đã được giới thiệu tại Mỹ với các bộ gạch. Đến 1966, bộ dụng cụ LEGO đã hướng dẫn mũ bảo hộ cùng với các loại xe tải, tòa nhà, tàu thuyền và máy bay khác nhau. Năm 1973, một logo LEGO mới đã thay thế cho các logo trước đó nhằm tượng trưng cho những trông mong của mọi người đối với công ty. Năm 1987, Logo viên gạch đã được xuất hiện. Tháng 8/1998, công ty phát triển một logo mới. Logo LEGO mới này đã hợp nhất tất cả các sản phẩm của công ty dưới một biểu ngữ.

Logo Luis Vuitton

Louis Vuitton Mallettier, thường được gọi tắt là LV là một công ty và thương hiệu thời trang mặt hàng da thuộc của Pháp, một trong những ban chính của LVMH, Tập đoàn hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới. Logo Luis Vuitton lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1896 và kể từ đó, nó đồng nghĩa với sự xa xỉ. Chữ ký nổi tiếng Monogram Canvas đã được tạo ra như là một cách để ngăn chặn hàng giả hàng nhái. Trớ trêu thay, thương hiệu được nhiều người biết đến hiện nay lại là một trong những thương hiệu bị làm nhái nặng nhất trong lịch sử thời trang, với chỉ có hơn 1% các mặt hàng đang lưu thông được xem là đáng tin cậy. Các biểu tượng đồ họa của công ty như bông hoa và lá bốn thùy (cũng như chữ LV lồng vào nhau) được dựa trên xu hướng sử dụng các mẫu thiết kế kiểu Phương Đông và Nhật Bản giữa thế kỷ 19. Năm 2001, Giám đốc mỹ thuật của Louis Vuitton, Marc Jacobs đã quyết định mời 9 nhà thiết kế, kiến trúc sư và họa sĩ tiếp cận xa hơn nữa với thương hiệu. Các cộng tác gồm có thiết kế hoa anh đào của Takashi Murakami và logo grafitô của Stephen Sprouse. Cuộc triển lãm các biểu tương đã tự mở ra tại không gian nghệ thuật chuyên dụng trong cửa hàng dẫn đầu của Louis Vuitton ở Paris. Trong thế giới ngày nay, Louis Vuitton đã nuôi dưỡng những suy nghĩ về lối sống lịch sự và phung phí của các xã hội và những người nổi tiếng mang túi xách và ví trang trí logo Louis Vuitton.

Theo RBG.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    KIẾN THỨC THIẾT KẾ LOGO

    TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ LOGO